SEO website là chiến lược bền vững để thu hút và tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu an toàn cho các đơn vị kinh doanh dù lớn hay nhỏ. Để website có được nhiều traffic thực, thứ hạng tốt, quản trị viên cần quản lý và thực hiện chiến lược SEO hiệu quả, tối ưu website cùng nhiều yếu tố. Backlink là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thứ hạng của website, thành công của chiến lược SEO. Backlink thực sự ảnh hưởng như thế nào đến chiến lược SEO web. Phân loại backlink dưới đây sẽ giúp quản trị viên hiểu hơn và lựa chọn dịch vụ backlink chất lượng cho chiến lược SEO hiệu quả.
Ảnh hưởng của backlink đến chiến lược SEO web
Backlink là đường dẫn từ các website khách trả về website chính, là thuật ngữ quan trọng trong SEO offpage mà các SEOer cần nắm rõ. Backlink thường là các textlink được đặt trong bài viết có cùng nội dung, chủ đề được xây dựng một cách tự nhiên và đặt ở các website khách. Đây được coi là 1 phiếu bầu cho website chủ, khi công cụ google sử dụng các thuật toán để đánh giá chất lượng website, tính điểm landing page SEO.
- Một backlink chất lượng sẽ là 1 phiếu bầu cho website chính. Có thể hiểu, website uy tín sẽ giới thiệu website của bạn chứa đựng thông tin tốt, sản phẩm có giá trị, tạo lòng tin tới người dùng sẽ là khách hàng tiềm năng.
- Ý nghĩa với công cụ – 1 mua backlink chất lượng sẽ tăng điểm cho page chính, với thuật toán pagerank sẽ đánh giá, tính toán để đánh giá điểm SEO cho từ khóa và website của bạn. Backlink được xây dựng 1 cách tự nhiên, nội dung chất lượng, anchor text linh hoạt sẽ mang lại thứ hạng bền vững, web không bị tụt hạng khi google thay đổi thuật toán.
Phân loại backlink hiện có cho chiến lược SEO
Backlink là đường link được đặt trong từ khóa chính hoặc link trần hoặc nhiều cách khác nhau, mang lại hiệu quả khác nhau. Các SEOer cần hiểu và phân loại cụ thể để có chiến lược xây dựng backlink kết hợp, mang lại hiệu quả SEO tối ưu.
Xem thêm: Dịch vụ SEO ở Đồng Nai https://muabacklink.net/dich-vu-seo-dong-nai/
Dựa trên thuộc tính rel có thể phân loại backlink thành 2 loại:
- Backlink dofollow – có link dẫn là rel=“dofollow”, đặt trong từ khóa, anchor text được đặt trong bài viết 1 cách tự nhiên, lôi cuốn người đọc click và link. Đây là dạng link được nhiều SEOer tập trung áp dụng nhất.
- Backlink nofollow – có linl dẫn là rel=“nofollow”, có tác dụng cao để tăng sự hiện diện và độ phủ sóng của thương hiệu. Ít được các SEOer chú ý, nhưng cần kết hợp tỉ lệ link dofollow và nofollow phù hợp mang lại hiệu quả SEO cao.
Dựa trên vị trí đặt link phân loại backlink thành 2 loại:
- Link đặt trong bài viết – với cách đặt link trần hoặc anchor text tự nhiên, thuyết phục người đọc hơn.
- Link đặt trong thẻ header, footer, sidebar – thường áp dụng cho các website bán hàng, ít có giá trị SEO nên ít được các SEOer áp dụng.
Chiến lược xây dựng backlink tự nhiên, chất lượng giúp tăng thứ hạng website bền vững, lâu dài. Giải pháp nâng cao hiệu quả SEO và tiết kiệm chi phí marketing cho đơn vị. Dịch vụ cung cấp backlink hiện nay được nhiều quản trị viên lựa chọn, giảm thiểu chi phí nhân lực. Các đơn vị bán guest post cũng đa dạng, với chất lượng và giá thành khác nhau mà khách hàng cần lưu ý. Khách hàng có thể tham khảo, lựa chọn các gói guest post tại backlink.com.vn, với cam kết chất lượng và bảo hành đảm bảo tiến độ, cùng quyền lợi khi sử dụng dịch vụ.