Du Lịch Bản Xôi Ba Vì 1 Ngày Trọn Bộ Kinh Nghiệm Hữu Ích

Quanh Hà Nội hiện nay có rất nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng đẹp với phong cảnh nên thơ, trữ tình. Trong đó, thung lũng Bản Xôi đang trở thành địa điểm được rất nhiều nhóm khách lựa chọn cho những kì nghỉ ngắn của mình, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê cắm trại, phượt. Không gian của khu du lịch rất rộng lớn, hoang sơ và giữ nét hoài cổ vốn có của mình. Khu vực này hiện nay vẫn đang hoàn thành nốt các hạng mục còn lại, mục tiêu trở thành khu vui chơi, nghỉ dưỡng hàng đầu Ba Vì – Hà Nội.

Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về địa điểm du lịch trên qua bài viết Kinh nghiệm du lịch Bản Xôi 1 ngày ngay sau đây nhé!

1, Giới thiệu về Khu du lịch sinh thái Bản Xôi

Tên của khu du lịch này cũng rất đặc biệt, nơi đây được bao bọc bởi những quả đồi nhìn như hình nắm xôi, do đó người dân quanh vùng đã gọi tên khu vực này là Bản Xôi. Khu du lịch này có vị trí tại xã Yên Bài, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Tuy mới được xây dựng nhưng Bản Xôi đã chiếm được rất nhiều cảm tình từ du khách, bởi vẻ đẹp và sự yên bình đặc trưng của vùng.

Đây là địa điểm thích hợp với những nhóm bạn tới để cắm trại, chụp ảnh, lưu lại nhiều kỉ niệm tuổi trẻ quý giá. Bản Xôi cũng sở hữu nhiều bãi cỏ rộng lớn, nhằm mục đích trở thành địa điểm tổ chức Teambuilding cho nhiều cơ quan, đoàn thể. Ngoài ra, có rất nhiều gia đình chọn Bản Xôi để tổ chức tiệc BBQ, vừa giúp gắn kết tình cảm gia đình, vừa có thể xả đi mọi căng thẳng sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Vườn Quốc Gia Ba Vì

2, Hướng dẫn di chuyển đến Bản Xôi

Khu du lịch Bản Xôi có vị trí rất gần trung tâm thành phố Hà Nội. Bạn chỉ cần di chuyển khoảng 60 phút, với quãng đường hơn 40 cây số là đã đến một trong những điểm du lịch “hot” nhất Ba Vì. Bạn có thể di chuyển xe từ Hà Nội đến Làng văn hóa thôn Quảng Phúc, sau đó từ bến xe bus, bạn đi xe ôm hoặc taxi vào khu du lịch Bản Xôi cách đó hơn 5 cây số.

Nếu bạn tự điều khiển phương tiện cá nhân, bạn hãy đi theo lộ trình sau: Hà Nội – Đại lộ Thăng Long – Hòa Lạc – Yên Bài – Đường Chóng – Bản Xôi. Bạn nên đi theo chỉ dẫn của Google Maps để đến Bản Xôi một cách nhanh chóng nhất.

3, Du lịch Bản Xôi 1 ngày có gì hấp dẫn?

Với quỹ thời gian du lịch 1 ngày tại Bản Xôi, bạn sẽ có những trải nghiệm nghỉ dưỡng, tham quan thắng cảnh vô cùng thư thái và dễ chịu. Nơi đây có nhiều đảo nhỏ với bãi đất bằng phẳng, giúp bạn có những buổi cắm trại, dã ngoại ngoài trời độc đáo. Khung cảnh rừng cây, sông hồ bao quanh tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình lãng mạn đến say mê.

Các bạn cũng có thể đến Bản Xôi để tổ chức các hoạt động Team Building hấp dẫn. Trải nghiệm chèo thuyền tại hồ Bản Xôi cũng là một trong những điều thú vị mà bạn không thể bỏ qua khi đến đây. Hòa mình vào những trò chơi sẽ giúp bạn như được quay trở về tuổi thơ, xua tan đi mọi ưu phiền, lo âu của cuộc sống.

4, Ẩm thực tại Bản Xôi có gì ngon?

Bản Xôi là khu du lịch có khung cảnh đẹp mê hồn, được dãy núi Ba Vì bao bọc, tạo nên sự dễ chịu cho du khách. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có dịp thưởng thức những đặc sản ngon nhất tại vùng đất Ba Vì xinh đẹp này. Nền ẩm thực của vùng nổi tiếng với những đặc sản về lợn rừng như: chả nướng, chả băm vô cùng độc đáo. Những món cá và gà tại đây cũng có sự thơm ngon khó cưỡng, giúp bạn có được trải nghiệm ăn uống đáng nhớ trong chuyến du lịch đến Bản Xôi.

5, Lịch trình du lịch Bản Xôi 1 ngày

Trong 1 ngày vui chơi tại Bản Xôi, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị tại khu du lịch xinh đẹp này. Để tối ưu được thời gian của mình tại đây, bạn hãy vui chơi theo lịch trình sau.

Sáng: 07h00 bạn xuất phát, di chuyển đến Bản Xôi.

08h30: Bạn đến khu du lịch Bản Xôi, bạn thuê nhà sàn cộng đồng để cất đồ đạc. Sau đó tham gia các trò chơi như: trượt cỏ, xích đu, đi cầu khỉ hoặc chuẩn bị đồ cắm trại.

11h30: Bạn ăn trưa trong khuôn viên khu du lịch.

Chiều, bạn nghỉ ngơi, đi dạo chụp ảnh tại Bản Xôi. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chèo thuyền, tắm hồ.

16h30: Bạn xuất phát quay trở về thủ đô Hà Nội. Kết thúc hành trình du lịch 1 ngày của mình tại Bản Xôi.

Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì

6, Một số lưu ý khi đi Bản Xôi 1 ngày

Để có một chuyến du lịch, khám phá Bản Xôi trong 1 ngày thật vui và ý nghĩa, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

– Trước ngày khởi hành 1 – 2 hôm, bạn hãy xem trước thời tiết để có thể chọn được thời điểm có tiết trời hoàn hảo nhất cho chuyến đi của mình.

– Vì đường đi lên đến Bản Xôi là đèo dốc, do đó phương tiện tối ưu cho chuyến đi này là xe số, xe ga cũng có thể đi nhưng sẽ khó lái hơn.

– Bạn hãy giữ sự tỉnh táo trong suốt hành trình lái xe của mình lên đến Bản Xôi.

– Nếu bạn có nhu cầu muốn cắm trại tại Bản Xôi, bạn sẽ cần mua củi, lửa riêng được bán bên trong khu du lịch Bản Xôi.

– Khi chèo thuyền tại hồ Bản Xôi, bạn hãy mặc áo phao, không nô đùa trên thuyền, tránh để xảy ra tình huống không mong muốn.

Trên đây là những thông tin và kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch thung lũng Bản Xôi Ba Vì. Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp tới của mình. Chúc bạn và người thân sẽ vui chơi thật vui vẻ tại Bản Xôi!